-
  • :
|
Chào mừng đã đến với Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung trang bị tốt kiến thức cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(GLO)- Sáng 8-6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trong cả nước về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Dự và chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính ở Hà Nội có các ông: Nguyễn Kim Sơn-Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Nguyễn Hữu Độ-Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Sở Y tế và Công an tỉnh.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Nguyễn Tú
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Thiên Di


Theo cáo báo của Bộ GD-ĐT, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-7. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được Bộ GD-ĐT, các địa phương tích cực triển khai. Cụ thể, Bộ GD-ĐT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; xây dựng phương án ứng phó với tác động của dịch Covid-19 và thiên tai; xây dựng ngân hàng câu hỏi, rà soát ma trận đề thi của 15 môn thi, nâng cấp hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý, tổ chức kỳ thi; đẩy mạnh hoạt động truyền thông về những điểm mới của kỳ thi để giáo viên, học sinh kịp thời nắm bắt.

Đối với Gia Lai, năm nay có 14.163 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi được triển khai theo đúng lộ trình, kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở GD-ĐT ban hành các văn bản liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thành lập 62 đơn vị đăng ký dự thi nhằm thu nhận hồ sơ và nhập hồ sơ vào hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT, tổ chức ôn tập và thi thử cho học sinh trước kỳ thi, kiểm tra đăng ký dự thi tại các trường THPT ở 10/17 huyện, thị xã, thành phố.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp những ý kiến thiết thực về công tác tổ chức để đảm bảo kỳ thi năm nay diễn ra nghiêm túc, an toàn, thành công tốt đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương cần có sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, sớm thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, xây dựng phương án chi tiết cụ thể phòng-chống dịch bệnh, thiên tai và dự lường những sự việc bất thường. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đề nghị các trường học trong cả nước cần tập trung trang bị tốt kiến thức cho học sinh trước kỳ thi và hỗ trợ cho các em ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

 

THIÊN DI


Tác giả: Admin Sở
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Bản đồ
Thống kê
Hôm nay : 1.325
Hôm qua : 691
Tháng 04 : 14.801
Tháng trước : 63.894
Năm 2024 : 1.034.161
Năm trước : 4.388.710
Tổng số : 36.805.230